Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Măng tây xào nấm cho ngày rằm thanh đạm

Hàng tuần có một vài bữa ăn chay sẽ có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là với món măng tây xào nấm sẽ giúp bạn thay đổi khẩu vị và bổ sung thêm vitamin cho bữa ăn của gia đình mình.

Măng tây xào nấm cho ngày rằm thanh đạm

Sau đây, món chay thanh đạm sẽ hướng dẫn bạn các bước chi tiết để làm món măng tây xào nấm.

Nguyên liệu để làm món măng tây xào nấm

  • Ngô non 1 hộp hoặc 2 bắp ngô ngọt non.
  • Nấm hương: 10 cái.
  • Măng tây: 300 gram.
  • Tỏi: 4 nhánh.
  • Dầu hào, hạt nêm và các gia vị cần thiết khác.

Cách làm món măng tây xào nấm

Bước 1: Măng tây rửa sạch, sau đó cắt bỏ phần già rồi thái thành miếng vừa ăn. Ngô rửa sạch, để ráo nước. Nếu sử dụng ngô bắp thì bạn rửa sạch rồi tách lấy hạt.
Bước 2: Nấm hương rửa sạch rồi cho vào nước ấm pha với ít muối và ngâm cho nở. Sau khi nấm nở thì cắt bỏ chân nấm sau đó cắt thành miếng vừa ăn. Lưu ý là nên giữ lại nước ngâm nấm để xào sẽ làm cho món ăn thơm và ngon hơn.
Bước 3: Trần sơ măng tây và nấm rồi vớt ra cho vào nước lạnh, để cho ráo nước (cho măng tây và nấm vào nước lạnh sẽ giòn và ngon hơn).
Bước 4: Cho chảo lên bếp và cho 1 chút dầu ăn vào. Tỏi bạn bóc vỏ rồi băm nhỏ sau đó cho lên chảo phi thơm. Sau khi phi tỏi xong bạn cho ngô vào chảo xào cùng 1 ít dầu hào. Đến khi ngô gần chín bạn cho nấm vào đảo đều. Khi ngô và nấm chín và ngấm gia vị thì bạn cho măng tây vào xào, cho thêm 1 chút hạt nêm cho vừa miệng rồi đảo đều. Sau cùng bạn cho ra đĩa và rắc thêm 1 ít hạt tiêu để cho món ăn thơm và hấp dẫn hơn.
Như vậy, chỉ với 4 bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món măng tây xào nấm ngon và nhiều dinh dưỡng. Chúc bạn và gia đình có một bữa ăn ngon và thanh đạm.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Feature Post

Featured Posts

Fanpage Facebook


Phân phối laptop dell govnn.vn
Phân phối laptop HP govnn.vn