Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2016

Lợi ích của việc ăn chay đối với sức khỏe

Ăn chay không chỉ mang một giá trị nhân văn to lớn mà nó còn rất có lợi cho sức khỏe. Trên thế giới, có rất nhiều những danh nhân hay những người nổi tiếng ăn chay. Vậy ăn chay có những lợi ích gì? Hãy cùng món chay thanh đạm tìm hiểu những tác dụng từ việc ăn chay nhé.

Những tác dụng từ việc ăn chay

Hiện nay, có rất nhiều người ăn chay. Mỗi người ăn chay vì một lý do khác nhau, có người ăn chay vì sở thích, có người ăn chay vì sức khỏe, cũng có những người ăn chay để bảo vệ động vật…
Ăn chay có rất nhiều lợi ích, đặc biệt là đối với sức khỏe của con người. Thường xuyên ăn chay sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ mắc các bệnh như: Giúp giảm bệnh béo phì, bệnh cao huyết áp, bệnh động mạch vành tim, giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi thận, ung thư và các bệnh về xương khớp…
Ngoài ra, việc ăn chay đúng cách và biết kết hợp các loại thực phẩm một cách hài hòa sẽ giúp bạn cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể, phát triển trí não và ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Những món ăn chay thường chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất nên có thể giúp bạn thanh lọc cơ thể, giải độc tố và giúp bạn khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, ăn chay là cách để bạn giữ được vóc dáng thanh thoát và gọn nhẹ.
Khi ăn chay bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống thanh tịnh hơn, yêu đời hơn, trút bỏ được những buồn vui và lấy lại được cân bằng cho cuộc sống. Người ăn chay sẽ có cái nhìn cuộc sống bao dung, mọi thứ trở nên giản dị hơn.

Ăn chay có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe

Ăn chay có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe

Những danh nhân nổi tiếng thế giới ăn chay

Ăn chay cũng là một hành động thiết thực để bảo vệ môi trường và bảo vệ động vật. Hiện nay, tên thế giới có rất nhiều loài động vật sắp tuyệt chủng, chính vì lý do này mà ngày nay trên thế giới có rất nhiều người ăn chay để bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên.
Léonard Da Vinci: Ông là một danh họa nổi tiếng quan niệm việc ăn chay là thể hiện đạo đức của con người, sát sinh là thể hiện tội ác của con người. Ông cho rằng những người không biết quý trọng sự sống của những sinh vật khác là những kẻ không đáng sống.

Léonard Da Vinci là một danh họa nổi tiếng ăn chay

Léonard Da Vinci là một danh họa nổi tiếng ăn chay 

Albert Einstein là một người yêu hòa bình và tôn trọng sự sống của muôn loài nên ông ăn chay. Ông từng phát biểu rằng: “Không có gì có lợi cho sức khỏe của con người để có cơ hội sống lâu trên quả địa cầu này bằng việc ăn chay”.

Albert Einstein là người yêu hòa bình nên ông ăn chay

Albert Einstein là người yêu hòa bình nên ông ăn chay

Steve Jobs: Ông là một trong những nhà sáng lập lên Apple và ông cũng là một người ăn chay để bảo vệ sức khỏe, thân thiện với môi trường và bảo vệ động vật.

Nhà sáng lập Apple Steve Job cũng ăn chay

Nhà sáng lập Apple Steve Job cũng ăn chay

Nam tài tử nổi tiếng Hollywood Brad Pitt cũng là một người ăn chay vì ông cảm thấy khó chịu khi ăn thịt.
Nữ diễn viên Natalie Portman đã quyết định ăn chay sau khi cô đọc cuốn sách Eating Animals của Safran Froer.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen, Ông Lê Phước Vũ cũng là một phật tử ăn chay trường và là người rất yêu động vật.
Việc ăn chay mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn chay được. Với những người quen ăn mặn thì việc ăn chay sẽ không dễ dàng gì. Để quen dần với việc ăn chay bạn nên giảm bớt việc ăn thịt và thay thế bằng những đồ ăn chay có hương vị tương tự để có thể dễ dàng từ bỏ việc ăn mặn hơn.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Feature Post

Featured Posts

Fanpage Facebook


Phân phối laptop dell govnn.vn
Phân phối laptop HP govnn.vn