Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Cách bóc tỏi nhanh và tiết kiệm thời gian

Tỏi ngoài việc là một vị thuốc chữa bệnh thì tỏi còn là gia vị được sử dụng rất nhiều trong các món ăn. Nhưng nhiều chị em thường mất rất nhiều thời gian để bóc tỏi. Hôm nay, Món chay thanh đạm sẽ chia sẻ với bạn cách bóc tỏi cực nhanh và hiệu quả.

Chị em phụ nữ thường tốn rất nhiều thời gian để bóc tỏi

Chị em phụ nữ thường tốn rất nhiều thời gian để bóc tỏi

Cho tỏi vào lò vi sóng để bóc cho nhanh

Có một cách rất đơn giản để bạn có thể bóc tỏi một cách nhanh chóng đó là cho tỏi vào lò vi sóng khoảng 15 giây sau đó mới cho tỏi ra để bóc. Khi cho tỏi vào lò vi sóng, sức nóng và hơi nước bốc ra từ tỏi sẽ khiến cho lớp vỏ dễ dàng bung ra. Như vậy là bạn đã có thể dễ dàng bóc được vỏ tỏi.

Lắc mạnh tỏi trước khi bóc

Trước khi bóc tỏi, bạn tách từng nhánh tỏi ra rồi cho vào một chiếc hộp sau đó đạy nắp lại. Bạn lắc chiếc hộp thật mạnh khoảng 30 giây sau đó mở ra. Bạn sẽ thấy 90% vỏ tỏi đã tự bong ra và bạn chỉ cần nhặt những tép tỏi để sử dụng.

Lắc mạnh tỏi trước khi bóc sẽ giúp tiết kiệm thời gian

Lắc mạnh tỏi trước khi bóc sẽ giúp tiết kiệm thời gian

Đập tỏi trước khi bóc

Thông thường, chị em phụ nữ khi nấu ăn thường bóc tỏi sau đó mới đập nhỏ nhưng như vậy sẽ mất rất nhiều thời gian để bóc. Với cách bóc tỏi này bạn sẽ không cần phải mất thời gian mà vẫn có thể bóc tỏi một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Bạn chỉ cần tách riêng từng nhánh tỏi sau đó dùng dao đập củ tỏi dập ra, khi đó vỏ tỏi sẽ tự bong ra.
Như vậy, Món chay thanh đạm vừa hướng dẫn bạn cách bóc tỏi cực nhanh và hiệu quả giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian nấu ăn cho gia đình mình.


Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Feature Post

Featured Posts

Fanpage Facebook


Phân phối laptop dell govnn.vn
Phân phối laptop HP govnn.vn